Showbiz

Hương Tràm khóc nghẹn khi bố nhắc lại tai tiếng của cô với Thu Minh

Chiều 11/12, bố ruột của Hương Tràm bất ngờ có mặt trong buổi họp báo liveshow Hộp thư số 1 mà không hề báo trước cho con gái khiến nữ ca sĩ rất hạnh phúc. Ông giải thích, ông ra Hà Nội tham dự một hội nghị nên đã tranh thủ đến chúc mừng con gái trong ngày cô công bố liveshow đầu tiên sau 6 năm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Chứng kiến hình ảnh trưởng thành của con, ông bày tỏ niềm vui, tự hào nhưng cũng không giấu được những lo lắng về áp lực của sự nổi tiếng mà con gái phải chịu đựng khi tuổi đời còn quá trẻ. 

Hương Tràm bất ngờ khi bố xuất hiện tại họp báo mà không báo trước cho cô.

Hương Tràm bất ngờ khi bố xuất hiện tại họp báo mà không báo trước cho cô.

NSND Tiến Dũng kể rằng, Hương Tràm thể hiện đam mê ca hát từ lúc còn nhỏ khi tham gia rất nhiều chương trình văn nghệ của trường. Ông sống với nghề nên hiểu rõ những gian truân, khó khăn mà người nghệ sĩ sẽ gặp phải trong sự nghiệp nên không muốn con gái đi hát quá sớm. Tuy nhiên Hương Tràm đã giấu bố vào Sài Gòn thi The Voice và nhanh chóng gặt hái được thành công. Bản thân ông phấn khởi, tự hào về thành tích của con nhưng 6 năm qua khi chứng kiến con gái vấp phải những ồn ào, ông rất đau lòng. Có những điều khó nói ông không thể trực tiếp chia sẻ với con, mà chọn cách viết thư tay để bày tỏ nỗi lòng của mình. 

"Tràm lúc ấy mới 17 tuổi nên ngoài việc làm nghề, việc ứng xử trong cuộc sống giữa bạn bè, đồng nghiệp, Tràm mắc sai lầm là không tránh khỏi. Trong tất cả những ồn ào của Tràm, câu chuyện liên quan đến Thu Minh làm tôi vừa buồn, vừa tủi, vừa thương. Thu Minh cũng là người trưởng thành sớm trong nghệ thuật, tôi từng ngồi nói chuyện thân tình với cô ấy. Trong chuyện này, tôi không thể điện thoại nói chuyện với Thu Minh được. Lúc đó tôi đã ngồi thức cả đêm và khóc. Bức thư dài nhất tôi gửi cho con gái là bức thư không muốn cho con tham gia nghệ thuật, một phần cũng vì điều này. Tôi không thể bỏ công việc để vào với con gái được, để bên cạnh con, định hướng cho con, khuyên con khi con mới 17 tuổi mà phải trôi nổi như vậy trong môi trường ở Sài Gòn. Tôi hy vọng câu chuyện này rồi đến lúc nào đó người trong nghề sẽ thông cảm cho con", NSND Tiến Dũng bày tỏ.

Nữ ca sĩ không giấu được sự xúc động trước sự lo lắng của bố dành cho mình. 

Nữ ca sĩ không giấu được sự xúc động trước sự lo lắng của bố dành cho mình. 

Lắng nghe lời tâm sự của bố, Hương Tràm rất xúc động. Cô cúi mặt khóc nghẹn và phải nhờ bạn bè an ủi mới lấy lại sự bình tĩnh. Cô thổ lộ rằng, từ khi nổi tiếng và có được thành công như ngày hôm nay, cô đã đánh đổi rất nhiều, từ sở thích của bản thân đến thời gian dành cho gia đình và cả chuyện tình yêu. Cô nói: "Sự nổi tiếng cho tôi cơ hội cống hiến, đem tiếng hát đến nhiều nơi nhưng cũng mang đến những giá trị ảo. Đôi khi tôi thấy tủi thân bởi trên đường đi tôi chỉ có một mình. Trong lúc tôi có được thành công nhất, tôi lại làm cho những người thân, đặc biệt là gia đình buồn nhất. Vì thế khi thực hiện chiến dịch Hộp thư số 1 và liveshow cùng tên, tôi có được những giá trị thật. Một khán giả gửi cho tôi lá thư viết về em trai đã qua đời. Cuối thư, bạn ấy chúc tôi có sức khỏe và nhắc tôi nên dành thời gian cho gia đình, nếu không thì mọi thứ sẽ quá trễ. Điều đó đã thức tỉnh tôi. Tôi hay khuyên những người xung quanh phải cân bằng khi thành công, cân bằng giữa tình yêu với sự nghiệp, cân bằng giữa công việc và gia đình... nhưng bản thân tôi lại không làm được. Những sai lầm trong quá khứ khiến tôi ép buộc mình phải làm nhiều hơn so với các ca sĩ trẻ bây giờ. Thế nên việc tôi hy sinh thời gian cho bản thân, sức khỏe hay áp lực đến mức cấu tay chảy máu..., tôi cho đó là điều đương nhiên".  

Liveshow của Hương Tràm sẽ diễn ra vào ngày 11/1 tại Hà Nội.

Liveshow của Hương Tràm sẽ diễn ra vào ngày 11/1 tại Hà Nội.

Giọng ca Duyên mình lỡ rơi nước mắt nói, cô không ân hận về quá khứ và cám ơn những 'đòn roi', lời chê trách của dư luận để giúp mình ngày càng mạnh mẽ hơn. Hương Tràm cho rằng, những điều tiếng cô gặp phải là quá bé nhỏ so với nhiều đàn anh, đàn chị đi trước. Thu Phương từng nhận xét cô là 'tờ giấy trắng' so với sóng gió mà nữ ca sĩ gốc Hải Phòng đã trải qua trong cuộc đời. Thu Phương khuyên đàn em hãy chuẩn bị trước tinh thần bởi tương lai còn rất nhiều điều kinh khủng hơn chờ đón. "Mỗi ngày tôi đều cố gắng rèn giũa bản thân, bởi nếu không thì giọng hát, kỹ thuật cũng bị mai một. Tôi biết mọi người kỳ vọng ở mình nhiều nên càng nỗ lực hơn", Hương Tràm thổ lộ.  

Để làm liveshow Hộp thư số 1 vào ngày 11/1 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, nhiều tháng qua Hương Tràm đã rất áp lực. Cô may mắn được nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hỗ trợ ở vai trò giám đốc âm nhạc. Nữ ca sĩ không tiết lộ quá nhiều thông tin về sân khấu, nội dung và những vị khách mời đặc biệt sẽ tham gia show diễn mà muốn giữ bí mật đến phút chót. Ngay trên tấm poster quảng cáo cho đêm nhạc, Hương Tràm cũng không để lộ gương mặt mình bởi cô mong khán giả đến với mình vì muốn thưởng thức giọng hát, chứ không phải vì hình thức bên ngoài. 

Ngoisao.net

Các tin cùng chuyên mục Showbiz

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ