Tin Việt Nam

H'Hen Niê tự bỏ tiền túi giúp họ hàng xây nhà, lấy vợ

Tối 19/12, H'Hen Niê xuất sắc giành chiến thắng hạng mục "Ngôi sao vì cộng đồng" của giải thưởng "Ngôi sao của năm". Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vì xã hội của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Từ khi giành vương miện, cô từng tâm sự muốn dành 100% tiền thưởng cho thiện nguyện. Mẹ của H'Hen cũng cho biết đó là mong muốn từ chính con gái, chứ không có sự tác động nào từ gia đình: "H'Hen muốn dành tất cả tiền thưởng cho hoạt động xã hội, nhất là xây dựng thư viện cho người dân tộc thiểu số và giúp các em nghèo khó có cơ hội đến trường".

H'Hen bày tỏ, trở thành hoa hậu không biến cuộc đời cô trở nên giàu sang, sung túc với tiền tài rơi từ trên trời xuống. Người đẹp cố gắng làm việc chăm chỉ, dành dụm tiền bạc và lo cho cuộc sống, gia đình. Mẹ của H'Hen thừa nhận con gái đều đặn gửi tiền trang trải cơm gạo hàng ngày và giúp ba mẹ thanh toán những khoản nợ nần. "H'Hen còn tự bỏ tiền giúp một người bà con lấy vợ và xây nhà vì người đó rất nghèo. Tôi tự hào về tấm lòng của con gái mình", bà nói.

HHen được vinh danh là Ngôi sao vì cộng đồng tối 19/12.

H'Hen được vinh danh là 'Ngôi sao vì cộng đồng' tối 19/12.

Trước đó, H'Hen Niê được ba mẹ sang Thái để ủng hộ ở chung kết Miss Universe. Đây là lần đầu tiên hai phụ huynh đi nước ngoài nên không tránh được sự lo lắng, xen lẫn háo hức. Sang Thái Lan, họ nhờ nhà thiết kế Linh San dẫn đến sân khấu, mua vé xem đêm tổng duyệt. Phải chờ mãi, cả hai mới gặp được H'Hen vài phút ngắn ngủi vì quy định của ban tổ chức cấm thí sinh tiếp xúc người ngoài. Nhìn Hen gầy gò hơn nhưng mẹ cô thấy hạnh phúc vì tinh thần nỗ lực suốt hành trình vừa qua của cô.

5h sáng ngày 17/12, cả hai cùng các thành viên êkíp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có mặt tại nhà thi đấu. Vì không có ai thông dịch, cả hai vợ chồng hoàn toàn mơ hồ về diễn biến trên sân khấu, chỉ biết con gái đang thể hiện tốt mới được mọi người cổ vũ nhiều như thế. Sau kết quả top 5, bạn bè và êkíp đến ôm chúc mừng nhưng mẹ của H'Hen vẫn không hiểu chuyện gì xảy ra. Mãi đến sau đó, khi được một số người phiên dịch, bà mới biết kết quả đầy tự hào mà H'Hen đạt được cho đất nước. "Lúc đó, tôi vừa mừng vừa khóc rất nhiều". 

Trở về Việt Nam vào chiều 18/12 và ngắm nhìn con gái được khán giả, truyền thông săn đón nồng nhiệt từ trên máy bay đến khi ra khỏi cổng, mẹ H'Hen không giấu được sự xúc động. Vì không biết tiếng Việt, bà dường như không trò chuyện cùng ai mà dõi theo con gái từ xa. Ánh mắt của mẹ hoa hậu ánh lên sự tự hào và hạnh phúc.

HHen Niê và ba mẹ tại sân bay chiều 18/12.

H'Hen Niê và ba mẹ tại sân bay chiều 18/12.

Suốt đêm chung kết, H'Hen nhiều lần chia sẻ câu chuyện ba mẹ muốn cô kết hôn từ khi 14 tuổi, nhưng người đẹp quyết định từ chối để tập trung việc học và theo đuổi ước mơ riêng. "Hôm nay tôi đứng ở đây, đại diện cho quốc gia mình tại Miss Universe. Tôi làm được và bạn cũng làm được", H'Hen phát biểu đầy tự hào trên sân khấu. Chính câu chuyện này truyền cảm hứng đến khán giả và phần nào giúp người đẹp được chú ý tại cuộc thi. Mẹ của H'Hen thừa nhận đó là phong tục của buôn làng, khi con gái học đến lớp 6 sẽ được gả chồng. "Nếu ngày đó tôi ép con lập gia đình, chắc chắn không có H'Hen của ngày hôm nay. Tôi vui mừng vì sự lựa chọn 'cứng đầu' đó và ngày hôm nay Hen đã tỏa sáng".

Đến tận bây giờ, mẹ của Hoa hậu vẫn chưa thể tin con gái trở thành đại diện nhan sắc quốc gia và gặt hái thành tích vẻ vang. Trong trí nhớ của bà, những ngày tháng H'Hen còn nhỏ, chính bà địu con lên rẫy, dắt con đi học và đã nhìn thấy sự khác biệt của con so với bạn bè đồng trang lứa. Gia đình có 6 người con nhưng H'Hen là người nổi trội hơn cả: "Con bé ham học lắm, không quản nắng mưa hay đường xa, nhiều khi nhịn cả ăn sáng. Thương con nỗ lực nên chúng tôi cố gắng lo hết mức có thể".

Từ khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cách đây gần một năm, H'Hen bận rộn với nhiều lịch trình nên ít khi về thăm nhà. Trước khi đi thi, do trùng cơn bão Usagi, cô quyết định đi xe suốt nhiều tiếng trở về nhà thăm gia đình và gửi tặng một số món quà đến bà con trong buôn làng. Mẹ của H'Hen chia sẻ, gia đình có nghĩ đến chuyện chuyển xuống TP HCM sinh sống cùng con, nhưng tính bà không thích sự ồn ào nên khó có thể sống lâu dài trên thành phố, chưa kể nhiều công việc khác ở buôn làng cần vợ chồng ông bà. "Dù sống xa nhau, tôi không thấy buồn và vẫn cố gắng gọi điện hỏi thăm, chỉ bảo thêm cho con bé".

 

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ