Tin Việt Nam

Sao Việt bị chặn vào 'chảo lửa' Bukit Jalil ở chung kết lượt đi

Á hậu Lệ Hằng là một trong hàng trăm khán giả Việt Nam không tìm được ghế ngồi trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia tối 11/12. "Khi tôi đến, cửa ở lối lên khán đài đã bị khóa. Bảo vệ nói với chúng tôi khán đài dành cho cổ động viên Việt Nam đã hết chỗ, trong khi vé chúng tôi vẫn đang cầm trên tay. Mọi người phải ngồi vạ vật ở hành lang để chờ họ mở cửa. Nhiều người bức xúc nên cãi với bảo vệ, thậm chí còn leo rào để vào trong", Lệ Hằng kể.

Lệ Hằng chụp ảnh lưu niệm cùng cổ động viên Malaysia.

Lệ Hằng chụp ảnh lưu niệm cùng cổ động viên Malaysia.

Lệ Hằng cho biết cô và nhóm bạn đã tìm cách đi sang khán đài của cổ động viên Malaysia để theo dõi trận đấu. Tại đây, cô và ba người bạn khác may mắn được các khán giả nước bạn nhường chỗ. "Tôi đã có một trải nghiệm dở khóc dở cười. Khi đội nhà dẫn trước hai bàn, chúng tôi không dám reo hò, ăn mừng vì xung quanh là rừng cổ động viên nước bạn", cô nói. 

Người đẹp nhận xét khâu tổ chức, soát vé của nước bạn chưa chuyên nghiệp, ban tổ chức cũng bị động. Điều này khiến hàng trăm cổ động viên Việt Nam không thể vào bên trong dù họ đã vượt đường xa đến đây và đều có vé. Bên cạnh đó, cô cho rằng cổ động viên Malaysia cũng có nhiều người thân thiện, hiếu khách. Họ chia sẻ chỗ trú mưa với khán giả Việt và chủ động đề nghị chụp ảnh lưu niệm khi biết cô là á hậu Việt Nam. 

Hồ Bích Trâm (đội nón lá) trước trận đấu tối nay.

Hồ Bích Trâm (đội nón lá) trước trận đấu tối nay.

Sau trận đấu, người đẹp di chuyển ra sân bay để đáp chuyến bay về Việt Nam trong đêm. Dù mệt, cô cho biết vẫn sẽ bay ra Hà Nội vào tối 15/12 để xem trận chung kết lượt đi, sau đó bay đến Thái Lan để cổ vũ cho H'Hen Niê trong đêm chung kết Miss Universe 2018.

Cổ động viên Việt phải theo dõi trận đấu ở hành lang. 

Cổ động viên Việt phải theo dõi trận đấu ở hành lang. 

Diễn viên Hồ Bích Trâm cũng bị mắc kẹt tại sân vận động Bukit Jalil. Khoảng 18h, cô và các cổ động viên ở Việt Nam đến các cửa dành cho cổ động viên đội khách, tuy nhiên bảo vệ không cho vào với lý do hết chỗ ngồi. Cô bị chặn ở cả ba cửa, đến cửa thứ tư mới vào được. Bích Trâm phàn nàn thái độ phục vụ của những nhân viên soát vé không tốt.  

"Trong một sân vận động có thể chứa hơn 80.000 khán giả, chỗ ngồi của CĐV đội khách nên được quan tâm một cách đặt biệt vì họ đã bỏ thời gian, tiền bạc và công sức từ xa đến để cổ vũ cho đội bóng của họ. Hơn nữa, việc sân vận động vượt quá lượng người cho phép có thể dẫn đến tai nạn khiến nhiều người bị thương hoặc thiệt mạng", New Straits Time bình luận sau trận đấu. Theo tờ báo này, cổ động viên Việt Nam được phân bổ 3.000 chỗ tại sân vận động Bukit Jalil. Tuy nhiên, một lượng cổ động viên Malaysia đã chiếm chỗ của khán giả Việt Nam. 

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ