Tin Việt Nam

'Song Lang' tham dự LHP Quốc tế Tokyo

Theo trang thông tin của LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 31, Song Lang (đạo diễn Leon Quang Lê) là đại diện duy nhất của điện ảnh Việt Nam tham gia sự kiện điện ảnh này. Phim dự tranh hai giải thưởng Phim châu Á xuất sắc  Tinh thần châu Á trong khuôn khổ Asian Future - hạng mục dành riêng cho tác phẩm của các đạo diễn chưa thực hiện quá ba phim. Đối thủ của Song Lang là bảy phim đến từ khu vực Đông Á và Trung Đông, bao gồm một phim Iran, một phim Philippines, một phim Đài Loan, một phim Hong Kong, một phim Hàn Quốc và hai phim Trung Quốc.

Song Lang lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 1980, khởi nguồn từ cuộc gặp gỡ của chàng kép hát Linh Phụng (Isaac đóng) và tay đòi nợ thuê Dũng Thiên Lôi (Liên Bỉnh Phát đóng). Tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn với nỗi chơi vơi lạc lõng và tình yêu mãnh liệt dành cho cải lương, hai chàng trai trải qua một hành trình đặc biệt, khiến họ ít nhiều thay đổi về tâm lý và trở thành tri kỷ của nhau. 

Isaac và Liên Bỉnh Phát trong một cảnh quay của Song Lang. Ảnh: Facebook

Isaac (trái) và Liên Bỉnh Phát trong một cảnh quay của Song Lang

Dù là tác phẩm đầu tay, Song Lang khẳng định được phong cách điện ảnh đầy duy mỹ và chỉn chu của đạo diễn Việt kiều Leon Quang Lê, mang tới nhiều khung hình đẹp đẽ cả thị giác lẫn cảm xúc. Bộ phim giúp phát hiện một tài năng mới của màn ảnh Việt là Liên Bỉnh Phát và mang đến một Isaac diễn viên thực sự thay vì chỉ là ca sĩ đóng phim.

Công chiếu ngày 17/8, phim không thành công về mặt doanh thu, sớm bị cắt suất chiếu. Tuy nhiên, bộ phim thu được nhiều đánh giá tích cực về mặt chuyên môn từ người làm nghề và giới báo chí. Với chiến dịch ủng hộ khởi xướng cuối tháng 8, Song Lang được kéo dài thời gian trụ rạp và có có thêm cơ hội đến gần với khán giả.

 

Ngoisao.net

Các tin cùng chuyên mục Tin Việt Nam

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ